วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2555

[Cafe] วิธีลดความอ้วนที่ถูกวิธี : ตอนที่ 1



วิธีลดความอ้วนที่ถูกวิธี : ตอนที่ 1



ภาพประกอบจาก - catsthatarefat.tumblr.com

วันนี้เราก็จะมาไขปัญหาหนักใจของหลายๆคนนะครับ เกี่ยวกับวิธีลดความอ้วนที่ถูกต้องและได้ผลจริงๆ
จากประสบการณ์ตรง และจากความรู้ที่ได้เรียนมา ผมก็จะขออธิบายแบบสรุปๆดังนี้นะครับ




ขั้นที่ 1 : เตรียมตัว...เตรียมใจ
1. ตั้งเป้าหมายในใจ
อันนี้ เป็นสิ่งที่ทำง่ายที่สุดครับในบรรดาหัวข้อทั้งหมดที่ผมจะเขียนต่อไป 555+ แต่ก็มีความสำคัญนะครับ ขอให้คุณเขียนเป้าหมายของคุณไว้ เช่น ลดจาก 80 ให้เหลือ 70 กิโลอะไรยังงี้
แต่เป็นธรรมดานะครับ ยิ่งเป้าหมายสูง อาจจะต้องใช้เวลานานเพิ่มขึ้นด้วย
แต่นั่นก็จะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ได้ว่า คุณมีความอดทน ถึก และมุ่งมั่นกับเป้าหมายที่ท้าทายนี้มากแค่ไหน
สำหรับผมแล้วนะครับ ถ้าทำสำเร็จก็ถือเป็นรางวัลแก่ชีวิตเลยทีเดียววว
ตัวอย่างนะครับ ผมตั้งใจจะลดจาก 80 ให้เหลือ 70

2. ร่างแผนการ
เมื่อตั้งเป้าหมายแล้ว ก็ถึงเวลาร่างแผนว่าเราจะใช้วิธีอะไรบ้าง เช่น ออกกำลังกายอะไร ใช้เวลาเท่าไหร่ อาหารจะกินยังไง พูดง่ายๆนะครับคือจัดตารางเวลาชีวิตใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายที่เราตั้งขึ้นมา ตัวอย่างนะครับ ผมวางแผนว่า จะออกกำลังกายเช้า เย็นด้วยการวิ่งจ๊อกกิ้ง ครั้งละ 40 นาที และตั้งใจจะควบคุมอาหารมัน หลีกเลี่ยงขนมขบเคี้ยว เดี๋ยวรายละเอียดจะพูดในขั้นตอนต่อไปครับ



by CofeeMeow

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แล้วคุณล่ะ...คุณคิดว่าไง?