วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

[How to] มาบริหารใบหน้าให้เรียวกระชับกัน!

สวัสดีครับคุณผู้อ่านทุกท่าน ใบหน้าของเรา ก็ประกอบไปด้วยกล้ามเนื้อมัดต่างๆ มากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่มีขนาดที่แตกต่างกันไปในแต่ละคน ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ซึ่งก็จะส่งผลให้เกิดรูปหน้าหลากแบบตามมา





http://ivyanatomy.com/Week%208%20muscles.html
ตามหน้าที่ของกล้ามเนื้อใบหน้านะครับ มันจะทำหน้าที่ในการแสดงอารมณ์ของเรา เช่น มุมปากจะถูกดึงขึ้น เพื่อทำให้เกิดการยิ้ม เมื่อเราดีใจ หรืออาจจะกดหน้าผากให้ย่นลง ดึงมุมปากลง ทำให้เราแสดงอาการโกรธให้คนอื่นรับรู้ได้ คุณคงเคยได้ยินมาใช่มั้ยครับว่า คนที่โกรธบ่อยๆนั้น จะทำให้หน้าแก่กว่าวัย ส่วนคนที่อารมณ์ดีมีความสุขอยู่เสมอ ยิ้มง่าย ใบหน้ามักจะดูอ่อนกว่าวัย ก็ด้วยเหตุผลที่ว่า การที่เราแสดงอารมณ์โกรธนั้น ต้องใช้กล้ามเนื้อจำนวนมาก และมีการตึงเครียดของกล้ามเนื้อนั้นตลอดเวลา(สังเกตได้จากเวลาโกรธแล้วจะรู้สึกตึงๆใบหน้าและหัว) ทำให้กล้ามเนื้อเสื่อมเร็วขึ้นได้

ดังนั้นวิธีที่ง่ายที่สุดคือการ "ยิ้ม" บ่อยๆ นั่นเองครับ เพราะการยิ้มเป็นการบริหารกล้ามเนื้อใบหน้าที่ได้ผลดีมากอย่างน่าอัศจรรย์ และเป็นการผ่อนคลายความตึงเครียดของใบหน้าได้อย่างดีเลยทีเดียว (สังเกตเวลาคุณขำมุกฮาๆ แล้วคุณจะรู้สึกโล่งๆเบาๆที่ใบหน้าและหัว)

ต่อไปนี้ก็จะเป็นวิธีบริหารใบหน้าแบบต่างๆมากมาย เลือกทำได้แล้วแต่ความชอบเลยนะครับ ซึ่งควรทำควบคู่ไปกับการฝึกยิ้มบ่อยๆ ในแต่ละวันไปด้วย

การทำแต่ละท่าควรทำช้าๆนะครับ ไม่ต้องรีบเพราะเดี๋ยวจะได้เป็นกล้ามมาแทน - -
ท่าแบบง่ายๆนะครับ

1. ดูดแก้ม
ให้คุณปิดปากให้สนิท แล้วดูดแก้มตัวเองเข้ามา นับ 1-10 อธิบายได้เห็นภาพมั้ยครับ ฮ่าๆ - -"
แล้วกลับมาหน้าปกติ ทำซ้ำประมาณ 3-5 เซต

2.ทำแก้มป่อง ค้างไว้ นับ 1-10 แล้วกลับมาหน้าปกติ ทำซ้ำประมาณ 3-5 เซต

3.ทำปากจู๋ ค้างไว้ นับ 1-10 แล้วกลับมาหน้าปกติ ทำซ้ำประมาณ 3-5 เซต

4.เม้มปาก ค้างไว้ นับ 1-10 แล้วกลับมาหน้าปกติ ทำซ้ำประมาณ 3-5 เซต

5.ยิ้มแบบยาย
ให้คุณอ้าปาก เอาริมฝีปากทั้งบนและล่างมาห่อฟันไว้(ทำท่าคล้ายๆเวลาเราแสดงเป็นคนแก่ที่ไม่มีฟันน่ะครับ) จากนั้นค่อยๆฉีกยิ้มขึ้นไปจนรู้สึกเกร็งที่ใบหน้า ค้างไว้นับ 1-20 แล้วคลาย ทำซ้ำ 3-5 เซต


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงวิธีแบบง่ายๆนะครับ ยังมีวิธีอื่นอีกมากมาย คุณสามารถติดตามและลองฝึกตามได้
แต่อย่าลืมหมั่นออกกำลังกายด้วยนะครับ เพื่อช่วยเร่งการเผาผลาญเอาไขมันส่วนเกินออก ทำให้ใบหน้าเรียวกระชับได้ดียิ่งขึ้นไปอีก

by Coffee Meow



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แล้วคุณล่ะ...คุณคิดว่าไง?